[tintuc]

Một trong những lợi ích của bắp đó là chứa hàm lượng cao các dưỡng chất, một trong số những dưỡng chất quan trọng :
– Vitamin B1: chất cần thiết cho sự chuyển hóa của Carbon-hidrat
– Vitamin B5: hỗ trợ cho các chức năng cơ thể
– Axit folic: giúp sản sinh ra tế bào mới, đặc biệt quan trọng trong suốt quá trình mang thai
– Vitamin C: tăng sức đề kháng giúp ngăn ngừa bệnh tật



Bắp tươi giàu chất xơ: Một cốc sữa bắp tươi cung cấp 18.4% lượng chất xơ cần thiết hằng ngày cho cơ thể, lượng chất xơ cao chính là lợi ích lớn nhất của bắp, chất xơ giúp giảm hàm lượng cholesterol và giúp giảm thiểu nguy cơ ung thư, ngoài ra chất xơ còn giúp giảm lượng đường trong máu đối với người bị bệnh tiểu đường.

Bắp tươi là nguồn cung cấp đáng ngạc nhiên các loại vitamin bao gồm axit folic, niaxin và vitamin C, axit forlic trong bắp được biết đến như là một nhân tố quan trọng trong việc ngăn ngừa chứng khuyết tật ống thần kinh bẩm sinh, nó cũng cực kỳ quan trọng trong việc ngăn ngừa các bệnh về tim, dựa vào các nghiên cứu có thể thấy rằng, axit folic có thể ngăn chặn sự hình thành của các Homocysteine – một loại amino axit, trong cơ thể nếu gia tăng chất này sẽ làm tăng nguy cơ bệnh tim mạch và axit forlic giúp ngăn chặn việc này xảy ra.

Bắp chứa hàm lượng chất xơ cao và chứa vitamin B rất quan trọng, nó được sử dụng trong việc ngăn ngừa các cơn đau tim, ung thư và giúp cải thiện trí nhớ. Bắp còn chứa Zeaxanthin và lutein – Các sắc tố chất dinh dưỡng tự nhiên giúp tăng cường sự khỏe mạnh của tim và mắt.

Công dụng sữa bắp

Sữa bắp tươi: là thức uống được làm từ bắp tươi, có hương thơm hấp dẫn, khi uống bạn có thể đun nóng nếu thích, nó không chỉ nhiều dưỡng chất mà còn làm trung hòa độ cồn trong rượu bia và giải nhiệt mùa hè rất tốt. Sữa bắp tốt cho sức khoẻ, nhưng theo các chuyên gia về dinh dưỡng, sử dụng bắp ở dạng nguyên hạt là thích hợp nhất, vì nó chứa đầy đủ các thành phần dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe.

1. Sữa bắp rất tốt đối với hệ tiêu hóa:

Thành phần chính của bắp ngô có trong hạt bắp là tinh bột, do đó rất dễ được hệ tiêu hóa hấp thu bạn sẽ không phải lo lắng về tiêu hóa khi dùng quá nhiều sữa bắp hàng ngày.

Bên cạnh đó việc hấp thu tốt lượng chất từ tinh bột sẽ làm giảm nguy cơ bị một số vấn đề về tiêu hóa khác như vấn đề táo bón, hay tiêu chảy. Thành phần tinh bột trong sữa bắp cũng giúp bạn ổn định lượng đường trong máu.

2. Sữa bắp cũng có tác dụng tốt với mắt:

Trong bắp cũng có chứa lượng vitamin A nhất định rất có lợi cho mắt của bạn, đặc biệt trong bắp còn có chứa lutein và zeaxanthin 2 chất quan trọng trong việc giúp chống lão hóa điểm vàng. Do đó sữa bắp cũng có những tác dụng trên đối với thị lực của bạn.

3. Sữa bắp có tác dụng tốt với não bộ:

Trong hạt bắp chứa nhiều vitamin nhóm B như B1,B5 và B3 giúp bạn cải thiện tình trạng hay quên, hay giảm nguy cơ mắc bệnh alzheimer ở người già. Vitamin B và tinh bột trong sữa bắp cũng giúp bạn duy trì lượng đường trong máu , giúp não bộ của bạn hoạt động tốt hơn trong tình trạng căng thẳng và phải làm nhiều việc.

4. Sữa bắp tốt với phụ nữ mang thai và những người thiếu máu:

Như bạn biết axit folic rất cần cho phụ nữ mang thai, trong sữa bắp có chứa thành phần này. Axit folic giúp ngăn ngừa nguy cơ khuyết tật bẩm sinh ở trẻ sơ sinh, rất cần cho người thiếu máu. Vitamin C trong sữa bắp giúp bà bầu tăng cường sức đề kháng.

5. Sữa bắp tốt với tim mạch của bạn:

Trong bắp có chứa lutein, folate, vitamin B3, magesium – những chất này có tác dụng ngăn ngừa xơ vữa động mạch, giúp thành mạch máu khỏe hơn, giảm các nguy cơ về đau tim và các nguy cơ đột quỵ

6. Sữa bắp ngăn ngừa lão hóa nhanh:

Ngoài các công dụng kể trên, trong sữa bắp còn có chứa chất béo lecithin- có tác dụng với vỏ bọc hệ thần kinh và Vitamin E có khả năng chống oxy hóa tốt, giúp cải thiện làn da và điều hòa khí huyết ở phụ nữ, rất phù hợp cho việc làm đẹp.

 [/tintuc]

Liên Quan

Sản phẩm bán chạy

Tin tức

Cẩm nang mua sắm Xem tất cả

Tin tức Xem tất cả

Hỗ trợ khách hàng

Hotline: 0903.201.779 - 0933.361.234
(từ 7h00 đến 17h30 tất cả các ngày)