[tintuc]
Chỉ cần uống một ly nước tiểu mạch này, bạn có thể không cần ăn rau một tuần.


Từ những năm đầu của thế kỷ 20, người ta đã tôn vinh tiểu mạch thảo là "Vua cỏ" bởi nó nắm giữ bí kíp của sinh lực, sự trẻ lâu và trường thọ.

Theo nghiên cứu, loại cỏ này có vô số hoạt chất làm chậm lại tiến trình thoái hóa của các tế bào, thanh lọc cơ thể và tiếp thêm sinh lực. Chất chlorophyll trong tiểu mạch thảo cũng được coi là “máu xanh” nhờ khả năng làm gia tăng chỉ số hồng huyết cầu trong cơ thể, giúp bổ gan, hoá giải các độc tố trong máu và tiêu trừ u bướu. 


Kết quả nghiên cứu cũng chỉ ra cần 30ml tiểu mạch thảo mỗi ngày bạn sẽ dung nạp hơn 90 khoáng chất, 19 loại axit amin và hàng chục loại vitamin thiết yếu, giúp xua tan mệt mỏi, tăng cường thể lực. Về giá trị dinh dưỡng, 30ml tiểu mạch thảo tương đương với 1,5-2 kg rau cải xanh. Nói cách khác, uống 30ml nước này, bạn có thể không cần ăn rau một tuần.


Với kết quả nghiên cứu đó, giá thành của loại cỏ này từ hạt giống, cây đến bột khô đều có khá cao. Để giảm thiểu giá thành, một quán cafe - nhà hàng phong cách Địa Trung Hải có tên Central Nguyễn Huệ đã nhập hạt giống từ Mỹ và thuê hai kỹ sư nông nghiệp trồng cây trong phòng máy lạnh.

Thời điểm thu họach tốt nhất của loại cỏ này là 15 ngày sau khi trồng. Thế nhưng, để có được một khay tiểu mạch thảo xanh tươi như hình là sự tỉ mẩn, chăm chút của người trồng trong từng giai đoạn.


Đầu tiên, hạt giống sẽ ngâm một ngày, một đêm trong nhiệt độ nước ấm khoảng 40 độ C. Sau đó, trải đều lên khau có xơ dừa rồi đặt trong chiếc kệ được phủ bốn mặt vải dạ trong ba ngày để tiếp tục phát triển. Trong ba ngày này, mỗi ngày, người trồng sẽ đều đặn xịt nước lên khay. Một chiếc đồng hồ cũng được đặt vào bên trong để theo dõi nhiệt độ và độ ẩm. 


Sau ba ngày, những tấm vải dạ sẽ được gỡ ra, tiểu mạch thảo bắt đầu phát triển. Vì loại cỏ này không cần phân hay ánh sáng mặt trời nên công việc của người trồng là cung cấp nước, đảm bảo vệ sinh, độ ẩm, nhiệt độ. 

Sau 15 ngày từ khi bắt đầu ngâm hạt, tiểu mạch thảo đã sẵn sàng để thu hoạch. Giá trị dinh dưỡng của loại cỏ này hầu hết nằm ở phần thân xanh, nên chỉ có phần thân này được sử dụng. 


Việc xay, ép tiểu mạch thảo cũng không dùng các loại máy xay thông thường mà được đầu tư hẳn một máy xay chuyên dụng nhập từ Mỹ. 


Với giá trị dinh dưỡng cùng chi phí sản xuất cao, mỗi ly nước này tại quán vừa đúng 30ml.


Số lượng vừa đủ những ai không thích ăn rau có thể uống mỗi ly một tuần. Tuy nhiên, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, việc uống mỗi ngày một ly cũng mang lại nhiều lợi ích hơn về sức khỏe. 




Điểm lạ là dù không thêm đường hay mật ong, loại nước uống này vẫn có vị ngọt gắt, mùi thơm thoảng của rau cỏ. 


[/tintuc]

Liên Quan

Sản phẩm bán chạy

Tin tức

Cẩm nang mua sắm Xem tất cả

Tin tức Xem tất cả

Hỗ trợ khách hàng

Hotline: 0903.201.779 - 0933.361.234
(từ 7h00 đến 17h30 tất cả các ngày)